คุณเหนื่อยไหมนะ กับการเดินทางออกตามหาความฝัน เหนื่อยไหมกับการใช้ชีวิตเพื่ออะไรบางอย่าง หนักไหมที่ต้องรับภาระความรับผิดชอบที่มากล้น เหนื่อยทั้งเรื่องคน เรื่องงาน เรื่องสังคม รวมทั้งเรื่องตัวเราเองด้วย ปัญหาต่างๆ มากมายรุมเร้า เราไม่ใช่ Superman นะ ที่จะพร้อมสู้อยู่ตลอดเวลา บางทีเราก็อยากพัก อยากหายไปจากปัญหาต่างๆ ไปสักพักก่อนได้ไหม แล้วอะไรล่ะที่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าตอนนี้เราต้องพักแล้วนะ

[ux_image id=”2243″]

        คุณรู้ไหมคะ การที่เราทำงานหนักมากเกินไปจนเหนื่อยล้า จะมี 5 สัญญาณบ่งบอกว่าคุณต้องพักและกลับมาดูแลตนเองก่อน

  1. รู้สึกเพลีย ง่วง ร่างกายอ่อนล้าอยู่ตลอดเวลา ไม่ค่อยสดชื่น
  2. อารมณ์แปรปรวน อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ไม่คงที่
  3. ไม่ค่อยมีสติ หลงลืมอะไรบ่อยๆ จดจำสิ่งต่างๆ ไม่ค่อยได้
  4. ไม่มีระเบียบในตนเอง จัดข้าวของไม่เป็นระเบียบ ทำสิ่งต่างๆ ไม่เป็นขั้นตอน จัดลำดับความสำคัญไม่ได้ จัดการเวลาของตนเองไม่ลงตัว
  5. ป่วยบ่อย ทั้งการปวดหัวไมเกรน ปวดท้อง ปวดหลัง ปวดคอ ปวดตา คลื่นไส้อาเจียน มึนงง

         เมื่อคุณมี 5 สัญญาณนี้ ที่นอกจากทำให้สุขภาพของคุณเสียแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อการทำงาน ความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง รวมทั้งครอบครัวของคุณด้วยนะ ถึงเวลาแล้วล่ะที่คุณต้องมาพักเติมพลังทั้งกายและใจให้ตนเองก่อน

[ux_image id=”2244″]

คิดจะพัก คิดถึง “สมาธิ” เพราะเป็นการพักที่แท้จริง ช่วยให้ใจของเราที่กำลังเหนื่อยล้า กลับมามีพลังอีกครั้ง แล้วใจที่มีพลังสำคัญกับร่างกายอย่างไร คุณเคยได้ยินคำนี้้ไหมคะ “ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว” เมื่อใจเรามีพลังแล้ว จะคิด จะพูด หรือจะทำอะไรก็ย่อมสำเร็จได้ง่าย แต่ถ้าใจเราหมดพลังเสียแล้ว แม้แต่แรงกายที่เราจะกินข้าวก็ยังไม่มีเลย ดังนั้น เมื่อคุณรู้สึกเหนื่อยล้า ลองให้เวลากับตนเองได้พัก ด้วยการทำสมาธิกันนะคะ แล้วคุณจะรู้ว่าพลังในชีวิตคุณมีเหลืออยู่มากมาย ศักยภาพที่ซ่อนอยู่ภายในจะปลุกให้คุณออกมาทำอะไรบางอย่างที่แตกต่างจากที่คุณเป็นอยู่ ทำให้คุณภาพชีวิตของคุณดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อเลย 

ลองให้โอกาสตนเองในทุกวันได้สัมผัสกับคำว่า “ความสุขจากสมาธิ” กันนะคะ